Home / Thư viện hình / Tâm sự của nữ vệ sĩ chuyên nghiệp tại Công ty Wipro Bình Dương

Tâm sự của nữ vệ sĩ chuyên nghiệp tại Công ty Wipro Bình Dương

Tâm sự của nữ vệ sĩ chuyên nghiệp tại Công ty Wipro

Bình Dương

Chúng tôi đến KCN VSIP 1 Bình Dương vào một sáng giữa tháng 7, cái nắng chói trang giữa mùa hè ngay từ đầu buổi sáng đã làm không khí trở nên ngột ngạt. Trong lúc chờ Đội trưởng Nguyễn Văn Thảo họp với khách hàng, chúng tôi tiếp xúc nữ nhân viên bảo vệ trẻ nhất đội tại mục tiêu và được cô tâm sự.

Con gái làm bảo vệ có sao đâu

Sinh năm 1997 tại Đồng Nai, nữ nhân viên bảo vệ Dương Thị Thảo được xem là trẻ nhất đội. Tại Bảo vệ Ngày & Đêm Thảo được phân công làm việc tại vị trí kiểm soát xuất nhập hàng hóa ở Công ty Wipro Việt Nam (Bình Dương).

Nữ bảo vệ Dương Thị Thảo

Nữ nhân viên bảo vệ Dương Thị Thảo

Vì yêu cầu công việc, Thảo xuất hiện nhịp nhàng như con thoi giữa các vị trí sắp xếp hàng hóa và kho thành phẩm. Yêu cầu từ phía đơn vị chủ quản là phải giám sát các bước sắp xếp, giao nhận, kiểm đếm một cách chặt chẽ, đối chiếu cập nhật thông tin hàng hóa một cách cụ thể, chính xác. Chính vì vậy mà nhân viên bảo vệ làm việc tại vị trí này luôn phải tập trung cao độ khi thực hiện nhiệm vụ, tránh nhầm lẫn hoặc thất thoát tài sản.

Thảo cho biết, những ngày đầu làm việc mặc dù đã được đào tạo nghiệp vụ bảo vệ Thảo không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhất là đối với một cô gái có tuổi đời, tuổi nghề trẻ còn chưa có nhiều kinh nghiệm như Thảo. “Tuy gặp chút khó khăn ban đầu nhưng cháu đã vượt qua hết vì cháu được các anh chị hỗ trợ, dìu dắt cùng với những nỗ lực của bản thân mà cháu đặt mục tiêu phải hoàn thành”.

Nhân viên Dương Thị Thảo tại mục tiêu

Nhân viên Dương Thị Thảo tại vị trí làm việc

Làm bảo vệ vì đam mê

Kể về lý do để Thảo xin vào làm việc ở Bảo vệ Ngày & Đêm, nữ nhân viên bảo vệ trẻ vui vẻ cho biết, cô xin vào làm bảo vệ trước hết vì thích nghề bảo vệ. Là con gái thì lại càng phải rèn luyện và mạnh mẽ “để khỏi bị bắt nạt”, “hình ảnh các chị mặc đồ bảo vệ cũng rất đẹp, vì vậy mà cháu đam mê chú ạ”.

Bảo vệ Ngày và Đêm - Công ty Wipro Việt Nam

Bảo vệ Ngày & Đêm tại Công ty Wipro Việt Nam (Bình Dương)

Cũng như những ngành nghề khác, những khó khăn thuận lợi trong công việc luôn là những yếu tố mà bất cứ ai cũng phải trải qua, đối với nữ làm nhân viên bảo vệ thì còn có những khó khăn khác so với nam giới. Tuy vậy trong công tác Thảo đã nhận được sự hỗ trợ của đồng nghiệp rất nhiều, từ sự chỉ bảo trực tiếp của ca trưởng Nguyễn Thị Nga, Đội trưởng Nguyễn Văn Thảo và các đồng nghiệp đang làm việc mục tiêu bảo vệ Wipro Việt Nam. Nhờ vậy Thảo đã vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ, tự tin nhận nhiệm vụ và thực hiện công việc đầy trách nhiệm. Hơn thế đối với Thảo thì đây là điều kiện để em phấn đấu trong công việc, cô còn cho biết làm nhân viên bảo vệ, ngoài sự đam mê thì mức lương ổn định, phù hợp với khả năng công việc đã là một trong những động lực để nữ nhân viên bảo vệ trẻ này tiếp tục duy trì niềm đam mê “nữ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp” của Bảo vệ Ngày & Đêm.